GIỚI THIỆU
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN HỆ THỐNG TRƯỜNG VSCHOOL
Hệ thống trường liên cấp VSchool được sáng lập và điều hành bởi các nhà giáo dục giàu kinh nghiệm và tâm huyết.
Tại Hệ thống trường liên cấp VSchool, chúng tôi tin chắc nhất quán rằng từng học sinh đều có sự độc đáo với nhiều năng lực tiềm ẩn cần được nhà trường và gia đình khai mở. VSchool tạo dựng môi trường học tập thân thiện, truyền cảm hứng, khơi sáng tạo giúp học sinh tự khai thân, khai tâm và khai trí, từ đó phát triển tối đa tiềm năng, hoàn thiện từng ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình. Khi thực sự hiểu về bản thân, các em sẽ sống cuộc đời của mình với hạnh phúc, thành công và thực giá trị. Đó chính triết lý kiên định cho sự hình thành và phát triển của Hệ thống trường liên cấp VSchool.
Ngoài ra, VSchool tập trung hướng tới sự phát triển toàn diện của học sinh dựa trên việc triệt để tôn trọng tính cá nhân của con người. Từ đó kiến tạo nên thế hệ trẻ Việt Nam có tri thức, đạo đức, văn hóa, tự hào dân tộc để sống một cuộc đời có giá trị với bản thân, gia đình và xã hội.
MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC 3 KHAI 4 THỰC
Tại VSchool, sứ mệnh của nhà trường là cùng với phụ huynh khai mở các tiềm năng của học sinh qua ba giá trị cốt lõi THÂN, TÂM, TRÍ cho học sinh. Từ đó, kiến tạo cho học sinh thực học để có thực lực, từ thực lực để có thực làm và từ thực làm để đạt được thực giá trị.
3 KHAI:
THÂN
Học sinh thể hiện được ý thức rèn luyện và giữ gìn sức khỏe thể chất và tinh thần, xây dựng thói quen sống lành mạnh, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, khoa học. Đam mê và có kế hoạch tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để khỏe mạnh.
TÂM
Học sinh thể hiện được tình yêu thương, thấu hiểu chính bản thân mình, yêu thương và thấu cảm với gia đình, thầy cô, bạn bè, quê hương, đất nước. Có tình yêu thương thiên nhiên, yêu thương con người để chung sống hài hòa với vạn vật. Có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.
TRÍ
Học sinh thể hiện được tinh thần ham học hỏi, hiếu tri và theo đuổi sự học suốt đời bằng con đường tự học, tự chiếm lĩnh tri thức. Tôn trọng các giá trị chuẩn mực của xã hội, xem việc thực học, thực lực, thực làm là nền tảng bền vững để đạt được thực giá trị. Mạnh dạn trong suy nghĩ, quyết tâm trong hành động, dám nghĩ, dám nói, dám làm.
4 THỰC:
THỰC HỌC
Học sinh được học để lĩnh hội cái học thực tế, thực tiễn theo phương pháp khoa học hiện đại, học để biết ứng xử với hoàn cảnh, biết làm việc, biết tạo ra của cải và giá trị nhằm phục vụ cho cuộc sống của bản thân, cho gia đình và và đóng góp cho cộng đồng.
THỰC LỰC
Học sinh được phát hiện và khuyến khích biểu lộ là khả năng, năng lực thực sự của bản thân, là sức mạnh nội tại chứ không phải trên danh nghĩa hay dựa dẫm vào người khác.
THỰC LÀM
Học sinh được tích lũy và vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn thông qua các tình huống thực tế, tham gia vào các hoạt động thực hành, các dự án và hoạt động ngoại khóa để sớm biểu lộ năng khiếu, sở trường, trau dồi khả năng tự giải quyết các vấn đề phải đối mặt trong đời sống hàng ngày.
THỰC GIÁ TRỊ
Học sinh được bồi đắp các giá trị thuộc về tư tưởng, lối sống, chuẩn mực đạo đức được cộng đồng thừa nhận và bảo tồn và luôn được bổ sung qua tính truyền thống và hội nhập của văn hóa Việt Nam.
Học sinh biết điều chỉnh hành vi của mình, vì hạnh phúc cá nhân, vì ổn định và phát triển cộng đồng xã hội. Biết thể hiện chuẩn mực quan điểm sống, mục đích sống, động cơ, thái độ lựa chọn các hoạt động và các mối quan hệ trong cuộc sống.